Hà NộiCa sĩ Thanh Lam khiến khán giả thích thú với giọng hát và cách trình diễn máu lửa khi là khách mời trong show Lê Việt Anh, tối 29/9.

Trong không khí âm nhạc có phần đều đều, an toàn nửa đầu chương trình, Thanh Lam xuất hiện lập tức trở thành điểm nhấn. Chị diện chiếc váy dáng áo choàng xòe rộng được in thêu cầu kỳ - phong cách quen thuộc của nữ ca sĩ những năm gần đây - khiến mỗi lần xoay người nhún nhảy tạo nên hình ảnh đẹp. Những cú lắc tóc, kiểu hát ngửa người ra sau hết cỡ ở cao trào - thương hiệu của Thanh Lam - góp phần tạo nên màn trình diễn lôi cuốn.

Thanh Lam - Lê Việt Anh song ca "Em và tôi"

Thanh Lam - Lê Việt Anh hát "Em và Tôi" (sáng tác: Thanh Tùng).

Nữ ca sĩ cùng đàn em đi qua các cung bậc tình tứ, lắng đọng và dữ dội khi song ca Em và Tôi (Thanh Tùng). Khi đứng một mình, Lê Việt Anh - dù vẫn thể hiện giọng hát nội lực - nhưng chưa khiến khán giả "đã". Màn kết hợp với Thanh Lam giúp anh tự tin, phiêu hơn và bị cuốn vào sự máu lửa của nữ ca sĩ. Cả hai tiếp tục khiến khán giả vỗ tay không ngớt khi thể hiện Ngẫu hứng sông Hồng của Trần Tiến.

Thanh Lam và Lê Việt Anh hát "Ngẫu hứng sông Hồng"

Ca khúc "Ngẫu hứng sông Hồng" (Trần Tiến).

Ngoài song ca, nữ ca sĩ đơn ca các ca khúc gắn liền tên tuổi chị như Em tôi (Thuận Yến), Hoa sữa (Hồng Đăng) và Nợ (tác giả Trần Viết Tân) - bài hát chị biểu diễn cách đây 15 năm. Không gian Nhà hát Star Galaxy (Hà Nội) nhỏ nên khán giả - nghệ sĩ tương tác trực tiếp với nhau. Khán giả liên tục "kì kèo" Thanh Lam hát tiếp, ca sĩ cũng thoải mái đùa: "Sợ gì mà không hát".

Show - kỷ niệm 10 năm làm nghề của Lê Việt Anh - chia bốn phần: Khởi nguồn, Vươn dòng, Lắng tụ, Hòa về biển. Trong hơn hai tiếng đồng hồ, Lê Việt Anh tái hiện hành trình âm nhạc, từ khi tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Ca sĩ nhận mình là hạt phù sa nhỏ, lặng lẽ cống hiến cho dòng chảy âm nhạc. Hành trình của anh khởi nguồn từ những xúc cảm về quê hương, nguồn cội - thể hiện qua các bài hát về mẹ và Hà Nội. Việt Anh kể lại quãng thời gian chinh phục các cuộc thi Sao Mai 2011, Sao mai Điểm hẹn 2012 bằng những ca khúc giúp anh ghi dấu ấn như Vòng tròn, Chuông gió (Võ Thiện Thanh), Mây (Đỗ Bảo), Tình nhân (Tăng Nhật Tuệ), Tan vào nhau (Châu Đăng Khoa)...

Lê Việt Anh hát 'Vòng tròn - Chuông gió'

Lê Việt Anh hát "Vòng tròn", "Chuông gió" (Võ Thiện Thanh).

Nam ca sĩ tâm sự anh nhiều lúc băn khoăn về khả năng của mình, về việc tiếp tục theo đuổi hay từ bỏ con đường âm nhạc. Ca khúc Cô đơn (Nguyễn Anh 9) được ca sĩ mượn để truyền tải tâm tư trên hành trình âm nhạc. Không có người dẫn dắt chương trình, anh dẫn chuyện mộc mạc khiến khán giả nhiều lần vỗ tay ủng hộ.

Cuối chương trình, Lê Việt Anh thể hiện những ca khúc về xã hội với ý nghĩa lan tỏa, chia sẻ yêu thương với cộng đồng. Anh mời chị Mai Anh - mẹ nuôi Thiện Nhân, em bé từng bị bỏ rơi trong vườn lúc sơ sinh, bị súc vật cắn mất chân - lên sân khấu. Không gian lắng lại, Lê Việt Anh nghẹn lời khi hát ca khúc Sống như những đóa hoa (Tạ Quang Thắng). Anh thông báo trích một phần tiền bán vé show kỷ niệm 10 năm ca hát cho quỹ Thiện Nhân của chị Mai Anh, giúp những em nhỏ kém may mắn.

Di Ca

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top