Thứ sáu, 27/9/2019, 16:29 (GMT+7)

Thứ sáu, 27/9/2019, 16:29 (GMT+7)

Cụ ông Anthony Mancinelli ở New York, Mỹ qua đời vào ngày 19/9, thọ 108 tuổi với 96 năm hành nghề cắt tóc. 

Anthony Mancinelli - người lập kỷ lục là thợ cắt tóc hành nghề lâu nhất thế giới - qua đời vì biến chứng ung thư.

Con trai ông Mancinelli - Robert - cho hay, bố anh đã sống khỏe mạnh suốt cả cuộc đời cho đến khi được chẩn đoán mắc ung thư hồi tháng 2 năm nay. "Khoảng 6 tuần trước khi qua đời, bố tôi cảm thấy không khỏe và phải tạm nghỉ ngơi mặc dù ông ấy không có ý định nghỉ việc. Ông ấy cứ thế yếu sức dần nhưng vẫn bảo sẽ trở lại làm việc vào một lúc nào đó", anh chia sẻ. 

Cụ Anthony Mancinelli lập kỷ lục thế giới là thợ cắt tóc lâu đời nhất.

Cụ Anthony Mancinelli tỉ mẩn với những đường kéo khi cắt tóc cho khách.

Theo tờ The New York Times, cụ ông Mancinelli vẫn còn làm việc toàn thời gian tại tiệm hớt tóc Fantastic Cuts, từ 12 - 20h và 5 ngày/tuần khi ở tuổi 107. "Bố tôi luôn yêu công việc của mình. Mọi người cũng đều yêu mến ông ấy sau khi cha được biết đến trên toàn thế giới", Robert nói. 

Jane Dinezza - chủ cửa hiệu làm tóc Fantastic Cuts - nhắc về ông Mancinelli: "Ông ấy là một huyền thoại. Một vài đài truyền hình hỏi chúng tôi ai sẽ thay thế vị trí của ông ấy. Tôi không dám chắc ai có thể lấp đầy vị trí đó. Tôi muốn để trống chiếc ghế đó như một cách tưởng niệm cụ Mancinelli".

"Mẹ tôi đã qua đời được 15 năm và một người anh trai khác của tôi cũng chết 36 năm trước. Bây giờ gia đình chúng tôi phải tìm một thợ cắt tóc mới", Robert chia sẻ thêm. 

Cụ ông Mancinelli. 

Cụ ông Mancinelli. 

Cụ ông Mancinelli được vinh danh trong Sách kỷ lục Guinness là thợ cắt tóc hành nghề lâu đời nhất vào năm 2007 và giữ vững kỷ lục này cho đến nay. Ông sinh năm 1911, tại gia đình nông dân nghèo ở Napels, Italy. Năm 8 tuổi, ông di cư đến Hoa Kỳ. Ông từng theo học tại trường cấp 3 ở Newburgh nhưng sau đó phải bỏ học. Mancinelli bắt đầu cắt tóc vào năm 1923 - khi mới là cậu bé 12 tuổi - và tính phí 25 xu cho mỗi lần cắt nhằm giúp đỡ gia đình.

Ngoài kỷ lục Guinness thế giới, cụ ông Mancinelli còn được ghi danh vào Đại sảnh vinh danh bảo tàng cắt tóc ở Ohio một tuần trước khi qua đời. 

Huyền Anh (Theo CNN)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top