Thứ hai, 30/9/2019, 17:54 (GMT+7)

Thứ hai, 30/9/2019, 17:54 (GMT+7)

Alua Asetkyzy Abzalbek, 14 tuổi ở Kazakhstan chết trong lúc ngủ vì để điện thoại gần gối, vừa sạc vừa nghe nhạc. 

The Sun đưa tin sáng 30/9, Alua Asetkyzy Abzalbek được gia đình phát hiện đã qua đời vào sáng sớm khi thức giấc. Chiếc điện thoại của cô gái đặt trên đầu đã phát nổ. Cảnh sát xác nhận, điện thoại đang được cắm vào ổ điện lúc cô qua đời. Alua được cho bị chấn thương nặng ở vùng đầu và chết tại chỗ. 

Nhân viên y tế không thể cấp cứu vì cô bé đã chết một khoảng thời gian trước khi họ có mặt. Các chuyên gia pháp y cho biết, nguyên nhân cái chết do điện thoại quá nóng trong lúc sạc dẫn đến nổ lúc gần sáng. Cái chết của nữ sinh được mô tả là "tai nạn bi thảm". 

Hiện, thương hiệu điện thoại Alua dùng vẫn chưa được tiết lộ. 

Alua Asetkyzy Abzalbek.

Alua Asetkyzy Abzalbek.

Sự việc của Alua diễn ra sau một loạt cái chết khác liên quan đến điện thoại di động ở Nga và các quốc gia. Liliya Novikova, 26 tuổi, được mệnh danh là "ngôi sao chơi poker đẹp nhất nước Nga" đã qua đời vào tháng 6 vừa qua vì bị giật điện trong phòng tắm. Có thông tin cô đã sử dụng điện thoại trong lúc sấy tóc.

Đầu năm nay, một cựu quân nhân Anh cho biết lưng chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 đã văng ra và bốc cháy trong lúc đang sử dụng khiến anh bị thương ở lòng bàn tay.

Ở Việt Nam cũng có vài trường hợp gặp nạn do dùng điện thoại trong lúc sạc pin. Ngày 17/6, bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhân N.V.D, 23 tuổi, bị chấn thương nặng do điện thoại phát nổ khi đang sạc. Bàn tay trái của bệnh nhân bị dập nát nghiêm trọng, chảy máu nhiều. Vết thương quá nặng, không thể khớp nối nên các bác sĩ phải cắt cụt cẳng tay của bệnh nhân. 

Ngày 7/7, UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết, một thanh niên người dân tộc Nùng trên địa bàn thiệt mạng do bất cẩn khi sử dụng điện thoại di động. Phùng Văn Cường (21 tuổi) đang nhắn tin trao đổi với người thân trong lúc điện thoại được sạc pin qua ổ điện. Chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ, rơi xuống ngực khiến Cường bị thương. Dù được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên không qua khỏi. 

Thúy Anh (Theo The Sun)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top